So sánh 2 dòng máy chiếu phim gia đình Epson HC 5040UB và Optoma UHD65

Ngày đăng tin: 14:26:39 - 23/10/2017 - Số lần xem: 2949
Dòng máy chiếu phim gia đình máy chiếu Epson 5040UB ( 2,699 đô la) và máy chiếu Optoma UHD65 (2.499 đô la) là hai máy chiếu rạp hát gia đình độc đáo và nổi bật hỗ trợ 4K và HDR cũng như chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp với màu sắc rực rỡ và độ tương phản tuyệt vời. Tuy nhiên, ngoài đó chúng là những con thú hoàn toàn khác biệt với các bộ tính năng khác nhau. Chẳng hạn, chỉ HC 5040UB hỗ trợ Full 3D. Mặt khác, mặc dù cả hai đều cung cấp nội suy khung, chỉ UHD65 sẽ cho phép bạn sử dụng nó với đầu vào 4K hoặc nâng cấp từ 1080p. Sự lựa chọn tốt nhất cho bạn là tính năng nào quan trọng nhất đối với bạn.
 
Những khác biệt chính giữa máy chiếu 5040UB và UHD65
Chip DLP 4K so với Epson 4K-Enhancement. Nhiều sự khác biệt giữa hai máy chiếu này bắt nguồn từ công nghệ hình ảnh mà mỗi người sử dụng. UHD65 cung cấp một 3840x2160 pixel thật sự nhờ chip 4G UHD DLP của nó. HC 5040UB có ít điểm ảnh hơn trên màn hình với 3 chip 1080p LCD và công nghệ tăng cường 4K của Epson. Tuy nhiên, nó tạo ra nhiều điểm ảnh hơn so với các máy chiếu tiêu chuẩn 1080p. Với con người, độ phân giải của nó đủ lớn để hầu như không thể phân biệt được từ 3840x2160 cho các hình ảnh phản quang. Sự khác biệt có thể được rõ ràng hơn với văn bản hoặc đồ họa, nhưng đó không phải là những gì một trong hai máy chiếu này có nghĩa là cho.
 
Ống kính. Bởi vì công nghệ 4K-Enhancement rẻ hơn chip 4K DLP, Epson có thể gói một số tính năng đắt tiền vào HC 5040UB và vẫn bán nó với cùng mức giá như UHD65. Cao trong danh sách là tất cả các ống kính thủy tinh, 16-piece, 2.1x. Dựa trên quan sát của chúng tôi rằng HC 5040UB thực sự cho thấy chi tiết tốt hơn, ống kính có vẻ như cung cấp chất lượng quang học tốt hơn so với ống kính zoom 1.6x hoàn hảo của UHD65 nhưng không ngoại lệ.
 
Mở rộng thay đổi so với Lens khiêm tốn. HC 5040UB cung cấp các thay đổi ống kính ngang và dọc. Cũng giống như nhiều mô hình của Epson, cả hai ca có khoảng như một phạm vi lớn như bạn có thể tìm thấy trên máy chiếu rạp hát tại nhà. UHD65 có một số thay đổi theo chiều dọc nhưng với một phạm vi nhỏ hơn nhiều. Nó cũng thiếu sự điều chỉnh chính xác. Sự kết hợp này cho phép nó linh hoạt hơn nhiều so với HC 5040UB để định vị máy chiếu.
 
Hướng dẫn sử dụng so với Ống kính Cơ. HC 5040UB cung cấp sự tập trung, phóng to và thay đổi ống kính, so với điều khiển bằng tay cho UHD65. Nó cũng cung cấp một tính năng Lens Memory để lưu trữ đến 10 kết hợp của vị trí ống kính. Đây là một lợi thế lớn nếu bạn muốn thiết lập Chiều cao Hình ảnh Cứng không có chi phí hoặc không muốn sử dụng ống kính anamorphic. Để chuyển đổi giữa các cài đặt cho định dạng 2.4, định dạng 16: 9 và bất kỳ tỷ lệ co khác, chỉ cần chọn cài đặt được lưu trữ từ bộ nhớ.
 
Video 3D. HC 5040UB cung cấp hỗ trợ Full 3D, mặc dù nó chỉ giới hạn ở 1080p và kính RF. Phiên bản của UHD65 mà chúng tôi kiểm tra không hỗ trợ 3D cả. Nâng cấp firmware hứa hẹn (dự kiến ​​vào tháng 11 năm 2017) sẽ thêm vào 3D, nhưng chỉ dành cho máy tính cá nhân ở tốc độ 30Hz 1080p.
 
Nâng cấp. UHD65 upscales tất cả các đầu vào đến 2160p và cho phép bạn sử dụng tất cả các tùy chọn xử lý hình ảnh của nó với bất kỳ đầu vào. HC 5040UB tự động bật đầu ra 4K tăng cường cho đầu vào 2160p, nhưng cung cấp cho bạn một tùy chọn trình đơn để sử dụng nó hoặc không có tín hiệu 1080p. Khi bật 4K Enhancement, bạn không thể sử dụng tính năng nội suy khung của 5040UB.
 
Chất lượng hình ảnh
Chất lượng hình ảnh tương đối cho hai máy chiếu này khác nhau tùy thuộc vào tín hiệu đầu vào là 4K với dải động cao (HDR), 4K với dải động tiêu chuẩn (SDR) hay 1080p với SDR.
 
Hình ảnh Sự sắc nét. Với cả ba loại đầu vào, có một sự khác biệt nhỏ về độ sắc nét của hình ảnh trong sự ưu ái của HC 5040UB. Tuy nhiên, chi tiết và ảnh hưởng đến chất lượng tổng thể thay đổi từ quan trọng nhất ở 1080p đến ít quan trọng nhất ở 4K với HDR.
 
Dựa trên thông số kỹ thuật, UHD65 có độ phân giải cao hơn HC 5040UB. Chip DLP của nó cung cấp đầy đủ 3840x2160, hoặc 8,3 triệu điểm ảnh trên màn hình. Pixel HC 5040UB di chuyển với các chip 1080p mang lại một số điểm ảnh ngắn gọn, mặc dù trông tương tự như mắt người Điều đó nói rằng, có một sự khác biệt giữa các thông số kỹ thuật độ phân giải và khả năng giải quyết chi tiết. HC 5040UB giải quyết vấn đề chi tiết tốt hơn do ống kính chất lượng cao hơn, mặc dù quá trình xử lý video (Super Resolution và Detail Enhancement) có thể đóng một phần. Lợi thế gia tăng chủ yếu là chi tiết rất tốt mà có thể bạn sẽ không nhận thấy chúng nếu bạn không tìm kiếm chúng. Với đầu vào 4K, chi tiết tốt là một chút rõ ràng hơn so với UHD65. Với một tín hiệu 1080p, chi tiết bạn có thể nhìn thấy trên UHD65 rõ ràng hơn trên HC 5040UB.
 
Cuối cùng, cạnh của 5040UB trong độ phân giải chi tiết hình ảnh không nhiều, nhưng chỉ đơn giản là có thể phù hợp với UHD65 sẽ là một thành tựu trong chính nó. Làm tốt hơn một chút là đáng chú ý. Đối với đầu vào 4K và 1080p với SDR, nó sẽ giúp cho HC 5040UB trở thành một cạnh tổng thể chưa từng có - miễn là bạn không tính những hạn chế của nó đối với FI. Đối với 4K với HDR, tuy nhiên, các yếu tố khác lại quan trọng hơn.
 
4K + HDR: UHD65 là mạnh nhất trong số hai cho 4K HDR. Thẳng ra khỏi hộp, nó cung cấp một hình ảnh 4K HDR cao có thể quan sát được. Với các thiết lập mặc định cho cả hai mô hình, UHD65 sáng hơn nhiều so với HC 5040UB, và việc tách chi tiết bóng tối là tốt hơn. Quan trọng hơn, nếu bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào, chúng được lưu vào chế độ màu UHD65 sẽ tự động chuyển sang khi phát hiện tín hiệu HDR.
 
Một ưu điểm khác của UHD65 là bạn đã sử dụng đầy đủ tất cả các tính năng xử lý video, bao gồm cả nội suy khung. HC 5040UB sẽ không cho phép bạn sử dụng các tính năng FI hoặc Giảm tiếng ồn với bất kỳ đầu vào 4K nào - có hoặc không có HDR. Nếu HDR chất lượng hàng đầu nằm ở đầu danh sách ưu tiên của bạn, nói tóm lại, UHD65 đập HC5040UB xuống.
 
SDR: HC 5040UB thực hiện tốt hơn UHD65 với video SDR ở cả 4K hoặc 1080p. Hình ảnh của nó là một sắc nét hơn; màu của nó là như nhau bão hòa, sáng, và bắt mắt; và nó mang lại cho người da đen tối hơn. So sánh hình ảnh cạnh nhau bằng cách sử dụng cài đặt mặc định cho các chế độ cài sẵn màu, chế độ UHD65 với đen tối nhất vẫn không tối như chế độ HC 5040UB với màu đen tối nhất.
 
Không có cái gì đó để so sánh, các thiết lập mặc định cho cả hai máy chiếu ở hầu hết các chế độ màu sắc là tốt, đủ để sử dụng ngay ra khỏi hộp. Ngoại lệ duy nhất là chế độ sáng nhất của UHD65, quá màu xanh lá cây để bỏ qua. Các chế độ khác của UHD65 cũng có một sự thiên vị màu xanh lá cây, nhưng không đủ để nhiều người không nhận ra nó. Điều tương tự cũng đúng đối với HC 5040UB, mặc dù các thiết lập mặc định cung cấp gần màu trung tính hơn, như ngay lập tức rõ ràng trong một so sánh song song. Điều quan trọng hơn cả là cả hai đều có các tùy chọn trình đơn phong phú để điều chỉnh màu sắc, mặc dù tôi thấy các menu UHD65 dễ làm việc hơn một chút.
 
Đối với đầu vào SDR, nói tóm lại, UHD65 và HC 5040UB rất giống nhau về chất lượng hình ảnh, mặc dù mỗi bộ đều làm tốt hơn thế. HC 5040UB có màu đen đậm hơn, độ sắc nét hơn và độ chính xác hơn một chút so với các cài đặt gốc. UHD65 cho phép bạn sử dụng tất cả các tính năng xử lý video của mình, đáng chú ý nhất là FI, với đầu vào 4K và nâng cấp lên 4K, và tôi, ít nhất, đã tìm thấy trình đơn logic của nó dễ dàng hơn để điều chỉnh màu sắc.
 
So sánh Hiệu suất 
Epson 5040UB so với Optoma UHD65
Độ sáng. Độ sáng so sánh giữa máy chiếu DLP và máy chiếu LCD thường có thể gây hiểu nhầm, bởi vì bạn phải để ý đến tính năng Brilliant Color của DLP thường được sử dụng để tăng độ sáng trắng so với độ sáng màu. Điều này không đúng trên UHD65. Màu sắc rực rỡ là sự lựa chọn trong menu, với cài đặt từ 1 (tắt) đến 10 (cao nhất), và mặc định cho hầu hết các chế độ cài sẵn màu là 10. Tuy nhiên, nó được lập trình để cho gần như phù hợp với độ sáng màu trắng và màu sắc ở cài đặt cao nhất trong tất cả nhưng là một trong những chế độ cài đặt sẵn màu sắc. Ngoại lệ là Chế độ sáng, có độ sáng màu chỉ khoảng 75% màu trắng. Đối với tất cả các chế độ màu khác, cài đặt mặc định cung cấp màu sắc hơn 90% độ sáng trắng, làm cho các hình ảnh màu sáng như sáng như bạn mong đợi từ một mẫu LCD dựa trên với độ sáng trắng giống nhau. Điều này làm cho phép đo của chúng tôi về ANSI Lumens gần với độ sáng màu cho cả hai mô hình và phù hợp để đánh giá độ sáng tương đối của chúng đối với việc sử dụng tại nhà. Tất cả các phép đo cho cả hai đều được thực hiện với ống kính zoom ở cài đặt góc rộng nhất của nó.
 
HC 5040UB là một trong một số mô hình chúng tôi đã nhìn thấy gần đây từ Epson rằng đo cách trên spec. Epson đánh giá nó ở 2500 lumens. Chúng tôi đo nó ở chế độ sáng nhất ở 3527 lumens. Rạp chiếu phim sáng, với độ trung thực màu sắc tốt hơn, đến gần mức đánh giá, ở 2401 lumens.
 
Lưu ý rằng các cài đặt mặc định của nhà máy cho nguồn đèn thay đổi từ một chế độ màu khác. Rạp chiếu sáng, ví dụ, được đặt thành quyền lực trung bình theo mặc định. Tuy nhiên, bạn có thể thiết lập bất kỳ chế độ màu nào cho bất kỳ mức công suất nào. ANSI Lumens cho cao, trung bình, và sinh thái như sau.
 
Optoma đánh giá UHD65 ở mức 2200 lumens. Chúng tôi đo nó ở 1717 ANSI lumens ở chế độ sáng nhất và ở 2217 lumens chỉ dựa trên điểm trung tâm. Các ANSI lumens đo lường thường thấp hơn bởi vì nó trung bình đọc tại chín điểm chứ không chỉ là điểm trung tâm. Vì vậy, phải mất các biến thể độ sáng trên màn hình vào tài khoản.
 
UHD65 có hai cài đặt chiếu sáng bóng đèn máy chiếu - Bright và Eco. Nó cũng có một cài đặt Đen Đen mà điều chỉnh độ sáng dựa trên nội dung của hình ảnh hiện tại, giống như một bức xạ tự động. Tính năng này được bật theo mặc định và bạn không thể chuyển sang chế độ Nguồn năng lượng sinh thái trừ khi bạn tắt. Nó cũng làm giảm độ sáng ở chế độ Nguồn sáng từ 1% xuống còn 2%. Các kết quả sau cho ANSI lumens với Dynamic Black Off.
 
Chế độ sinh thái. HC 5040UB cung cấp hai chế độ năng lượng giảm: trung bình, làm giảm độ sáng 23% và Eco, giảm thêm 2% hoặc 25% so với chế độ cao. Chế độ Eco Eco của UHD65 giảm độ sáng xuống 31% so với chế độ Bright.
 
Thấp ống kính giảm mất. Như với hầu hết các ống kính zoom, ống kính cho cả HC 5040UB và UHD65 sẽ cắt nhẹ ánh sáng ở cự ly gần của ống kính, so với vị trí góc rộng. Đối với ống kính 2.1x của HC 5040UB, độ mất độ sáng đo được là 33% ở đầu tele. Đối với ống kính 1.6x của UHD65, tổn thất là 27%. Trong cả hai trường hợp, tổn thất là đủ mà bạn sẽ cần phải đưa nó vào tài khoản khi định vị máy chiếu. Để có độ sáng tối đa, bạn sẽ muốn nó gần với màn hình nhất có thể với ống kính được đặt ở góc độ góc rộng của phạm vi zoom.
 
Độ sáng đồng nhất. Độ đồng đều độ sáng 93% của HC 5040UB là tuyệt vời và tốt như nó được trong chiếu kỹ thuật số. Mặt khác, UHD65 mang lại độ đồng nhất 59%, kém đối với máy chiếu rạp hát tại nhà và dễ nhìn thấy trên một hình ảnh màu trắng hoặc sáng màu. May mắn thay, hầu hết các hình ảnh video phá vỡ lĩnh vực xem và mặt nạ sai sót trong sự thống nhất. Vì bạn không biết phần sáng của một bức ảnh được coi là tương đối so với một bức ảnh khác, hình ảnh dường như thống nhất trên màn hình.
 
Hiện vật cầu vồng. Thiết kế ba chip của HC 5040UB không tạo ra hiện vật cầu vồng. Tất cả các máy chiếu chip đơn như UHD65 dựa vào việc cập nhật thông tin màu nhanh chóng, do đó tất cả chúng đều có khả năng tạo ra hiện vật cầu vồng. Nói chung, họ sẽ được chú ý vào dịp trên UHD65, nhưng họ xuất hiện không thường xuyên đủ mà ít người, nếu có, nên tìm thấy họ khó chịu.
 
Onboard audio. HC 5040UB không có loa ngoài, điều này làm cho hệ thống âm thanh bên ngoài bắt buộc. Trong một rạp hát gia đình, tất nhiên, bạn sẽ muốn sử dụng một hệ thống âm thanh chất lượng cao với một trong hai máy chiếu. Tuy nhiên, UHD65 có âm thanh stereo nổi bật trên boong cho một máy chiếu, với hai loa 4-watt được tích hợp sẵn, mỗi bên trong bao vây riêng trên bảng điều khiển phía sau. Điều đó có thể hữu ích nếu bạn muốn đặt nó ở sân sau cho một đêm phim hoặc tương tự.
 
Nhập vào tụt hậu. Chúng tôi đo độ trễ đầu vào cho HC 5040UB ở 28 ms với 4K Enhancement on, điều này không cho phép FI. Với 4K Enhancement off, chúng tôi đo nó ở 29 ms với FI off, 68 ms với FI thấp, và 104 ms với FI ở Normal và High. UHD65 đi vào ở 74 ms với FI off và 141 ms với nó ở bất kỳ mức nào. Tất cả các phép đo được thực hiện với tín hiệu đầu vào 1080p.
 
Fan ồn. Epson đánh giá chế độ High HC 5040UB ở mức 31 db, điều này dễ dàng nhận thấy trong những khoảnh khắc yên tĩnh cho bất cứ ai ngồi gần máy chiếu. Cả Medium và Eco đều giảm tiếng ồn đến mức khó nghe thấy trong một căn phòng yên tĩnh. Chế độ Epson ở chế độ Eco ở mức 20 dB, và Medium không cao hơn rõ rệt.
 
Optoma đánh giá UHD65 ở mức 28 dB ở chế độ sáng và 25 dB ở chế độ Eco, phù hợp với quan sát rằng cả hai chế độ này đều yên tĩnh hơn chế độ Cao của HC 5040UB, nhưng không yên tĩnh như các chế độ Máy chiếu và Chế độ sinh thái của máy chiếu Epson. Trong một trong hai chế độ, âm thanh sẽ được chú ý trong những giây phút yên tĩnh nếu bạn ở gần máy chiếu, nhưng không phải nếu bạn cách xa hơn một vài feet.

Hệ thống văn phòng Đức Pháp trên toàn quốc:

-TP. Hồ Chí Minh: Số 527 – 529 Lê Văn Lương, P. Tân Phong, Q.7, TP. Hồ Chí Minh - Có chỗ đậu xe hơi

-TP. Hà Nội: Số 116/19 Tây Mỗ, Q.Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

-TP. Đà Nẵng: 87 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng


Các tin khác
Hotline: (028) 377.620.39 - 0909-138-114
Nhắn tin Facebook Zalo: 0909138114
Liên hệ nhanh